Bản tin tổng hợp các sự kiện văn hóa – nghệ thuật, các khoác học về thiết kế và sáng tạo trong tuần từ 07/11 đến 13/11/2016.

KHÓA HỌC: DESIGN THINKING TẠI ADC ACADEMY

Đây là một khái niệm hoàn toàn mới, đang được phát triển vô cùng mạnh mẽ trên thế giới, có khả năng thay đổi hoàn toàn về tư duy và phương pháp làm việc của những người làm việc trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo.

Với mong muốn & niềm đam mê chia sẻ những điều tuyệt vời mà chính bản thân NTK Tạ Minh Trãi đã trải nghiệm, nhằm giúp các bạn trẻ Việt Nam cũng có được điều kiện tiếp xúc với BÍ MẬT mà tôi đã khám phá, lần đầu tiên, TƯ DUY THIẾT KẾ (Design Thinking) được ADC Academy giới thiệu tại Việt Nam dưới hình thức một Khoá học.

Dựa trên phương pháp NLP (Lập Trình Ngôn Ngữ Tư Duy) và phương pháp học gia tốc, là một trong những phương pháp đào tạo tiến bộ nhất hiện nay trên thế giới, Khoá học chỉ trong 2 ngày đã được minh chứng: Đem lại sự trải nghiệm thực tế, có tác động vô cùng mạnh mẽ vào cảm xúc & tâm trí, thay đổi hoàn toàn về tư duy và phương pháp làm việc của người học.

———————————–

KHAI GIẢNG:

Thời gian học: Từ 8h30 sáng đến 21h30. Thứ 7 và Chủ Nhật, ngày 12 & 13 tháng 11 năm 2016.

Địa điểm: ADC ACADEMY – Lầu 3, Toà Nhà M-H Building, số 728 – 730 Võ Văn Kiệt, P.1, Q.5, Tp. Hồ Chí Minh. (Đi đường Trần Bình Trọng quẹo phải Võ Văn Kiệt, đi tiếp 50m).

Giảng viên hương dẫn: NTK – Tạ Minh Trãi.

Tiền học: 3.600.000đ/Khoá

*Ưu đãi đặc biệt dành cho những bạn nhanh tay đăng ký và hoàn tất tiền học, hạn chót ngày thứ 5 – 10/11/2016, tiền học còn: 3.000.000 VND/ khoá.

—————————-

ĐĂNG KÝ THAM DỰ KHÓA HỌC TẠI: goo.gl/forms/o4tZhfuxRrVYPDmP2

—————————-

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 099.386.7089 (Ms.Hân) – 099.707.44.13 (Ms Phương).
Email: adcacademy.infos@gmail.com
Website: www.adcacademy.vn

NGÀY HỘI TRẢI NGHIỆM: SÀI GÒN ƠI TA TRỞ VỀ

“Sài Gòn ơi ta trở về” là một chuyến du hành ngược về những năm 90s tại Sài Gòn, nơi các ông cùng chuyền tay nhau điếu thuốc, nhấp ngụm cà phê. Các chị ngồi ăn đĩa trái cây, uống ly rau má, trái dừa xanh còn để nguyên trên bàn. Cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đẹp nơi góc phố xưa với bàn ghế cũ, cái bình thủy han rỉ cùng ấm trà ố vàng. Chỗ khuất nắng ngoài mặt đường có cái ghế dựa da và tấm gương cũ, bác thợ cắt tóc già hì hục “húi cua” thằng nhỏ dưới gốc cây bàng toả bóng rợp trưa hè. Hãy đến Blanc vào tuần lễ trình bày sắp đặt về Sài Gòn qua con mắt nhìn của một cô nhỏ 9x, một chú già sinh năm 70 và cả qua thế giới quan của BLANC, để xem một Sài Gòn những năm 90 là rộn ràng là như thế nào.

Thời gian: Từ 09h00 ngày 04/11 đến 22h00 ngày 12/11/2016.
Địa điểm: BLANC artspace.books.cafe 57D Tú Xương, p7, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại: facebook.com/blanc.cafe

“?!” – TRIỂN LÃM CÁ NHÂN CỦA NGUYỄN ĐÌNH HOÀNG VIỆT TẠI MANZI

Khai mạc: 18:30, thứ bảy 05/11/2016.
Triển lãm: 06/11 – 06/12/2016
Địa điểm: Manzi Art Space, số 14 Phan Huy Ích, Hà Nội.

Thông tin chi tiết về triển lãm và tác giả xin vui lòng xem tại: goo.gl/GC7SHb.

Thứ 5 Ngày 10/11/2016

KỶ NIỆM 20 HỘI NGỘ: NHI-LIÊN-NHI

Ba họa sĩ Đinh Ý NhiHoàng Thị Phương LiênVõ Lương Nhi là bạn bè từ nhỏ, cùng sinh hoạt tại nhà thiếu nhi, cùng đam mê hội họa, cùng học những người thầy uyên thâm của làng hội họa Việt Nam.

Cách đây 20 năm, họ đã cùng nhau thực hiện triển lãm đầu tiên tại Hàng Bài, Hà Nội, đánh dấu hành trình miên viễn của người nghệ sỹ !

Và, nay 20 năm, họ lại cùng nhau hội tụ tại Mai’s Gallery để cùng bày cuộc chơi mới với bao thăng trầm trong cuộc sống.

Chương trình mở cửa tự do.

Thời gian: Khai mạc vào 18h00 thứ 5, ngày 10/11.
Địa điểm: Nhà ga 3A, số 3A Tôn Đức Thắng, Q.1, Tp. hồ Chí Minh
Website: www.maisgallery.vn

Thứ 7 Ngày 12/11/2016

PHIM PHÁP TẠI IDÉCAF: NGÀI BỘ TRƯỞNG

Dựa trên trải nghiệm thực của một nhân viên chính phủ, bộ phim là cái nhìn lộng trào về chính trị, khắc họa chân dung ngài bộ trưởng nước Pháp một cách hài hước, đồng thời vén màn những góc khuất của giới ngoại giao.

Đạo diễn: Bertrand Tavernier.
Diễn viên: Thierry Lhermitte, Raphaël Personnaz, Niels Arestrup,…

Nội Dung: Alexandre Taillard de Worms là một người đàn ông cao lớn, tuyệt vời, bảnh bao và kiểu cách, người thu hút ánh nhìn của mọi phụ nữ, đồng thời cũng là Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao của kinh đô ánh sáng : Nước Pháp. Chàng trai trẻ Arthur Vlaminck được tuyển vào phụ trách mảng “ngôn ngữ” trong các bài phát biểu của Bộ Trưởng. Anh sẽ phải học cách đối phó với tâm trạng thất thường của Ngài Bộ Trưởng và tạo dựng chỗ đứng tại Quai d’Orsay – nơi không thiếu những cạm bẫy.

Trailer:

Thời gian: 15h00 – 16h30, Thứ bảy 12/11/2016.
Địa điểm: IDÉCAF, 28 Lê Thánh Tôn, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh.

Phụ đề tiếng Việt Giá vé : 50.000 VNĐ Giá vé dành cho học sinh, sinh viên hay học viên IDECAF : 40.000 VNĐ. Vé bán tại IDECAF.

Chủ Nhật Ngày 13/11/2016

TƠ THANH, SỢI ÓNG, CHỈ MÀU

Dự án Reimagine The Artist/Artisan

SỰ KIỆN 04: TƠ THANH, SỢI ÓNG, CHỈ MÀU

Nghệ thuật thêu cung đình và thêu sáng tác với nghệ nhân Vũ Giỏi và nghệ sỹ Phạm Ngọc Trâm.

Nghề thêu thủ công có bề dày phát triển hơn 700 năm ở Việt Nam. Cho đến thời phong kiến, nghề thêu là một trong những nghề phục vụ cho Vua chúa và giới Quý tộc. Sản phẩm thêu được hoàn thành bởi những chất liệu chỉ vải do công sức sáng tạo thủ công của những người nghệ nhân Việt Nam. Thời nay, nghề thêu đã đi vào đời sống thường ngày và phát triển trở thành một phần của nghệ thuật bề mặt vải hiện đại.

Sự kiện 04 “Tơ thanh, sợi óng, chỉ màu” là cuộc nói chuyện giữa nghệ nhân làng thêu Đông Cứu – Vũ Giỏi và nghệ sĩ Phạm Ngọc Trâm về nghệ thuật thêu cung đình và nghệ thuật thêu sáng tác hiện đại. Họ, một người nghệ nhân sinh ra trong gia đình có 5 đời làm nghề thêu truyền thống đang dốc hết tâm huyết khôi phục những kỹ thuật thêu cung đình và phục chế hoàng bào cùng một người nghệ sĩ trẻ sử dụng thêu là chất liệu thực hành sáng tác nghệ thuật hiện đại sẽ chia sẻ với người tham dự về con đường riêng của họ trong nghề thêu cùng sự giao thoa tương tác khi người nghệ sĩ và nghệ nhân gặp nhau và cùng đối mặt với hoàn cảnh của nghề thêu trong cuộc sống ngày nay.

Sự kiện 04 sẽ bao gồm:
_ Tọa đàm giữa nghệ nhân Vũ Giỏi và nghệ sỹ Phạm Ngọc Trâm.
_ Trưng bày tác phẩm tiêu biểu của nghệ nhân Vũ Giỏi và nghệ sỹ Phạm Ngọc Trâm.
_ Trưng bày dụng cụ làm nghề liên quan.

Thời gian: 15:00 Chủ Nhật, ngày 13/11/2016
Địa điểm: Six Space – Tầng 6, 94B Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Vào cửa tự do.
Buổi nói chuyện sẽ sử dụng hoàn toàn tiếng Việt.


Thông tin các sự kiện được lấy từ các nguồn sau:
Viện Pháp tại Việt Nam
anyarena.com
Salon Văn Hóa Cà Phê Thứ 7
rgb.vn

ADC biên tập và tổng hợp